Đường dẫn truy cập

Thống đốc bang New Mexico tiếp các nhà ngoại giao Bắc Triều Tiên


Thống đốc bang New Mexico, ông Bill Richardson, đã khai mạc hai ngày thảo luận với hai nhà ngoại giao Bắc Triều Tiên đang viếng thăm trong một dấu hiệu đầy hy vọng về việc cải thiện các quan hệ giữa Washington và Bình Nhưỡng.

Ông Richardson đã đưa ra lời nhận định này hôm thứ Tư trong một lần xuất hiện ngắn ngủi trước các nhà báo tại dinh thống đốc ở Santa Fe.

Trong một cuộc phỏng vấn trên đài CNN, nhà thương thuyết dày kinh nghiệm đồng thời từng là đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc cho biết ông thấy không khí căng thẳng đã giảm bớt trong các cuộc thảo luận này.

Ông Richardson cho biết Bắc Triều Tiên đang cố tìm cách mở các cuộc thương thuyết trực tiếp với Hoa Kỳ.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho hay chính quyền của tổng thống Obama tạo sự dễ dàng cho cuộc họp này, nhưng nói rằng thống đốc Richardson không được yêu cầu gửi đến cho Bình Nhưỡng bất cứ một thông điệp gì. Ông Richardson không phải là đại diện cho Tòa Bạch Ốc.

Phát ngôn viên Ian Kelly của bộ Ngoại giao nói rằng mục tiêu của chính sách của Hoa Kỳ vẫn tiếp tục là phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và Bình Nhưỡng trở lại các cuộc thảo luận 6 nước theo đó Bắc Triều Tiên đã nhận được những đề nghị đầy khích lệ về viện trợ và thiết lập bang giao để đổi lấy hành động giải giới hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG