Đường dẫn truy cập

Chính phủ Honduras trục xuất nhà ngoại giao Argentina


Giới lãnh đạo lâm thời của Honduras đã ra lệnh cho các nhà ngoại giao Argentina phải rời khỏi nước này trong ba ngày tới, một động thái được cho là để trả đũa quyết định trục xuất đại sứ Honduras của Argentina.

Các giới chức ở thủ đô Honduras, Tegucigalpa, hôm thứ Ba nói rằng mối quan hệ giữa hai nước sẽ bị cắt đứt vì chuyện ‘trả đũa ráo riết’ sau khi Argentina trục xuất Đại sứ Carmen Eleonora Ortez Williams.

Bà đại sứ Williams đã lên tiếng ủng hộ chính phủ tạm quyền của Tổng thống Roberto Micheletti ở Honduras. Chưa có phản ứng tức thời từ Buenos Aires.

Trong khi đó, giới chức Bộ Ngoại giao Mỹ hôm thứ Ba đã gặp một nhóm các công dân Honduras có tiếng tăm do chính phủ tạm quyền cử tới để thảo luận về cuộc khủng hoảng chính trị do vụ lật đổ Tổng thống Manuel Zelaya gây ra vào hạ tuần tháng Sáu.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ian Kelly nói rằng cuộc gặp gỡ không hề mang hàm ý là chính phủ Hoa Kỳ chấp nhận chế độ mà ông gọi là ‘không chính thức trên thực tế’ ở Tegucigalpa.

Ông Kelly cũng nói rằng các giới chức Mỹ sẽ gặp nhóm này để thảo luận về việc ‘phục hồi quyền lực dân chủ và hiến định’ ở Honduras.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cho biết rằng nhóm công dân Honduras đó không phải là các thành viên của chính phủ lâm thời.

Cho tới nay, chính phủ lâm thời của ông Micheletti đã từ chối bất kỳ giải pháp nào cho phép ông Zelaya quay trở lại Honduras.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG