Đường dẫn truy cập

Lực lượng Pakistan tấn công các cứ địa của Taliban


Quân đội Pakistan đang tấn công các lực lượng bị tình nghi là của Taliban tại khu vực tây-bắc Pakistan, một ngày sau khi các phần tử nổi dậy tấn công một toán dân quân bộ tộc thân chính phủ.

Các giới chức Pakistan cho hay nhiều máy bay trực thăng vũ trang đã ồ ạt tấn công các cứ địa của phe nổi dậy có liên kết với thủ lãnh Taliban ở Pakistan, là Baitullah Mehsud, trong các khu vực bộ tộc Kurram và Orakzai, giết chết ít nhất 12 phần tử chủ chiến.

Các giới chức Pakistan nói ông Mehsud đã bị giết chết hồi tuần trước trong một cuộc tấn công bằng phi đạn mà người ta nghi là do Hoa Kỳ thực hiện.

Một số giới chức Mỹ nói có dấu hiệu cho thấy là các lực lượng trung thành với thủ lãnh Mehsud, đang trong tình trạng rối loạn.

Tuy nhiên, một số phần tử đấu tranh Taliban một mực khẳng định rằng thủ lãnh Mehsud của họ vẫn còn sống, và không bên nào có thể trưng ra bằng cớ có tính thuyết phục.

Cuộc giao tranh hôm thứ Năm diễn ra một ngày sau khi các phần tử nổi dậy trung thành với Mehsud tấn công những người ủng hộ thủ lãnh bộ tộc Turkistani Bitani, có lập trường thân chính phủ.

Số tử vong cho cả hai bên trong cuộc giao tranh này, lên đến 70 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG