Đường dẫn truy cập

Số người gặp nguy cơ mất nhà vẫn tăng tại Hoa Kỳ


Tại Hoa Kỳ, nền kinh tế đang dần dà được cải thiện vẫn chưa có tác dụng gì để giúp những người Mỹ đang đứng trước nguy cơ bị mất nhà.

Các dữ liệu thu thập được bởi Công ty RealtyTrac, chuyên cung cấp các dịch vụ thông tin trong lĩnh vực địa ốc, cho thấy là con số chủ nhà đang gặp khó khăn đã tăng nhanh kỷ lục trong tháng 7, tăng vọt 35%, so với cùng kỳ năm ngoái.

Công ty RealtyTrac cho biết là cứ 355 hộ gia đình đang vay tiền mua nhà, thì có một gia đình bị khuyến cáo về chuyện không thanh toán nợ đúng kỳ hạn, hoặc đã nhận thông báo cho biết nhà cửa của họ sắp bị định chế cho vay lấy lại.

Phúc trình này được công bố hôm thứ Năm, chỉ một ngày sau khi Cục Dữ Trữ Liên Bang, tức Ngân hàng Trung Ương Hoa Kỳ, nói rằng tình trạng suy thoái kinh tế tại Hoa Kỳ đã giảm bớt phần nào.

Tuy vậy, tỷ lệ thất nghiệp trong nước hiện ở mức 9,4%, và Tổng Thống Barack Obama đã khuyến cáo rằng tỷ lệ này có thể sẽ vượt quá mức 10%.

Số người mất công ăn việc làm sẽ làm giảm thu nhập tại Hoa Kỳ, và càng gây nhiều khó khăn hơn cho nhiều người Mỹ trong cố gắng thanh toán nợ nần, chẳng hạn như tiền vay mua nhà.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG