Đường dẫn truy cập

Mỹ tin Baitullah Mehsud đã chết


Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ cho hay Hoa Kỳ tin là thủ lãnh Taliban tại Paksitan Baitullah Mehsud đã chết, và rõ ràng là đang có bất đồng trong hàng ngũ chỉ huy của tổ chức khủng bố này.

Tướng hồi hưu Jim Jones lên tiếng trên đài truyền hình tin tức Fox hôm chủ nhật rằng bằng chứng mà Washington có, cho thấy thủ lãnh Mehsud đã chết trong tuần trước.

Tin từ Pakistan cho hay Mehsud đã chết hôm thứ tư trong một vụ mà người ta nghi là tên lửa của Hoa Kỳ đã đánh trúng khu doanh trại của bố vợ ông Mehsud trong khu vực bộ tộc nam Waziristan sát biên giới Afghanistan.

Ông Jones cũng cho biết có tranh chấp giữa các thủ lãnh trong tổ chức của Mehsud, nhưng một chỉ huy cao cấp của Taliban đã bác bỏ những tin đó.

Hôm thứ bảy, các giới chức Pakistan cho hay một tin chưa thể kiểm chứng cho rằng đã xảy ra một vụ nổ súng trong một cuộc họp giữa 2 thủ lãnh Taliban kình chống nhau là Wali-ur-Rehman và Hakimullah Mehsud, và một trong hai người này đã chết.

Hôm chủ nhật hãng thông tấn Reuters trích dẫn lời thủ lãnh Rehman bác bỏ tin này, nói rằng không hề có một cuộc họp nào như vậy đã diễn ra.

Cũng hôm chủ nhật, cảnh sát tại tỉnh tây nam Baluchistan cho hay họ đã phát hiện thi hài đầy vết đạn bắn của 4 cảnh sát viên đồng nghiệp của họ.

Từ nhiều năm nay, các phần tử vũ trang và các nhóm theo chủ nghĩa quốc gia quá khích khác vẫn vận động để đòi thêm quyền kiểm soát các nguồn tài nguyên thiên nhiên của tỉnh này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG