Đường dẫn truy cập

Pakistan điều tra các vụ tấn công giáo phái ở Punjab


Nhà chức trách Pakistan đang thẩm vấn hơn 200 người để xác định xem các phần tử Hồi Giáo tranh đấu liên hệ với mạng lưới al-Qaida có đứng sau những cuộc tấn công của đám đông nhắm vào các tín đồ Cơ Đốc Giáo tại tỉnh Punjab hay không.

Hôm nay, Trưởng ngành tư pháp tỉnh, ông Rana Sanaullah, nói rằng các giới chức nghi là thành viên của tổ chức Hồi Giáo Sunni bị cấm hoạt động Sipah-e-Sahaba Pakistan và chi nhánh của họ có liên hệ với mạng lưới al-Qaida đã chủ mưu cuộc tấn công tại Gojra.

Hôm Thứ bảy vừa rồi, một đám đông tín đồ Hồi Giáo giận dữ đã tấn công một khu xóm của tín đồ Cơ Đốc Giáo tại thị trấn miền Đông vừa kể, đốt hằng chục căn nhà vì những cáo buộc cho rằng các tín đồ Cơ Đốc Giáo đã báng bổ Kinh Koran.

8 người bị thiệt mạng trong đó có 4 phụ nữ và một trẻ em.

Giám mục Pakistan, Sadiq Daniel nói rằng, không có bằng chứng nào là có người báng bổ Kinh Koran. Và các giới chức chính phủ cũng nói rằng, những cáo buộc vừa kể là không đúng sự thật.

Hai tháng trước đây, tin tức tình báo Pakistan gợi ý rằng các phần tử tranh đấu đã chuyển hoạt động từ những vụ đánh bom tự sát sang kích động xung đột giáo phái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG