Đường dẫn truy cập

IOC mở đấu thầu đăng cai Olympic mùa Đông 2018


Ủy ban Olympic Quốc tế, tức IOC, hồi cuối tuần qua đã chính thức phát động cuộc đua tranh quyền đăng cai Olympic mùa Đông 2018.

Các nước quan tâm phải thông báo thành phố làm ứng viên cho văn phòng của IOC ở Lausanne, Thụy Sĩ hạn chót là ngày 15 tháng 10 năm nay.

Tiếp đến các thành phố ứng viên phải nộp bộ hồ sơ xin đăng cai cùng với các cam kết bảo lãnh trước ngày 15 tháng 3 năm 2010.

Ban Chấp hành của Ủy ban Olympic Quốc tế sẽ loan báo những thành phố ứng viên nào đủ tiềm năng để dự cuộc đua tranh này vào cuối tháng 6 năm 2010.

Cho đến thời điểm này các thành phố đã bày tỏ quan tâm sẽ tham dự cuộc đua này bao gồm Munich của Đức, Pyeongchang của Nam Triều Tiên và Annecy của Pháp.

Ủy ban Olympic Quốc tế sẽ công bố thành phố nào được trao cho vinh dự làm chủ nhà Olympic mùa Đông 2018 tại cuộc họp thường niên của cơ quan này vào ngày 6 tháng 7 năm 2011 ở Durban, Nam Phi.

Trong khi đó các nhà tổ chức Olympic Vancouver năm tới đang đối diện với tình trạng thiếu hụt ngân sách. Ban tổ chức mới đây đã đề nghị các nhà cung cấp lao động cho 'vay' 1.500 nhân viên làm việc ngắn hạn.

Ban tổ chức Olympic Vancouver cho biết họ rơi vào tình trạng thiếu hụt ngân sách một phần là do Ủy ban Olympic Quốc tế chưa hoàn thành hợp đồng với các nhà bảo trợ để tài trợ cho ngân sách hoạt động hơn 1,5 tỉ đôla được dự trù cho đại hội thể thao này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG