Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ xem xét quy định quản lý thị trường năng lượng


Một quan chức cấp cao của cơ quan quản lý thị trường thương phẩm Mỹ cho hay cơ quan này sẽ "thực sự xem xét" việc đặt quy định giới hạn hoạt động mua bán đầu cơ năng lượng mà nhiều người cho là nguyên nhân khiến cho giá dầu hỏa biến động.

Người đứng đầu cơ quan quản lý thị trường giao dịch thương phẩm của Hoa Kỳ, ông Gary Gensler đã phát biểu như vừa nêu hôm thứ Ba tại một phiên điều trần để xem xét vấn đề này.

Tranh luận về việc đặt ra quy định đối với thị trường này đã trở nên nóng sốt hơn hồi năm ngoái khi giá dầu hỏa tăng tới mức cao kỷ lục là 147 đôla một thùng vào tháng 7, trước khi rớt xuống còn 33 đôla một thùng trong vòng chỉ có 6 tháng.

Giá cả biến động đã ảnh hưởng đến các hãng hàng không vốn tiêu thụ một lượng lớn nhiên liệu, cũng như ảnh hưởng đến những người phải lái xe đường dài đi làm hàng ngày, và phải lệ thuộc vào giá cả xăng dầu.

Người đứng đầu Sở Giao dịch Thương phẩm Chicago, nơi giao dịch các loại thương phẩm thế giới, trong đó có dầu hỏa, nói rằng ông không tin giới đầu cơ đã làm cho giá cả biến động như vậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG