Đường dẫn truy cập

Ông Raul Castro đánh dấu Ngày Cách Mạng Cuba


Chủ tịch nước Cuba Raul Castro đã đánh dấu Ngày Cách Mạng của nước này bằng lời phát biểu rằng cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu có nghĩa là trước mắt là thời kỳ khó khăn hơn và rằng Cuba cần phải sử dụng đất đai hữu hiệu hơn.

Lên tiếng hôm chủ nhật tại thành phố miền đông Holguin, chủ tịch Castro nói rằng Cuba cần phải xúc tiến mạnh chương trình của ông, đưa thêm những đất đai chưa sử dụng vào tay các nông dân tư nhân.

Ông Castro gọi sản lượng nông nghiệp là ưu tiên hàng đầu của Cuba và là vấn đề thuộc an ninh quốc gia.

Ông nói cần phải hành động thêm nữa để xúc tiến kế hoạch ruộng đất hầu Cuba có thể gia tăng sản lượng lương thực và cắt giảm chi phí nhập khẩu.

Lãnh đạo Cuba đã lên tiếng trước hàng ngàn người mặc màu đỏ trong khi họ mừng ngày lễ 26 tháng 7 kỷ niệm cuộc tấn công nổi dậy vào trại lính Moncada năm 1953 ở Santiago de Cuba.

Cuộc tấn công này được coi là khởi đầu cho cuộc cách mạng đưa người anh của ông Castro, tức Fidel Castro, lên cầm quyền vào tháng giêng năm 1959.

Ông Raul Castro chính thức lên cầm quyền trong tư cách chủ tịch Cuba vào tháng hai năm ngoái.

Người ta không thấy ông Fidel Castro xuất hiện trước công chúng kể từ khi ông ngã bệnh vào tháng 7 năm 2006 và phải qua một cuộc giải phẫu ruột.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG