Đường dẫn truy cập

Ðô đốc Mullen: Bắc Triều Tiên tiếp tục chịu áp lực quốc tế


Quan chức quân sự cao cấp nhất Hoa Kỳ nói cộng đồng quốc tế sẽ tiếp tục tăng sức ép để buộc Bắc Triều tiên từ bỏ các tham vọng hạt nhân của mình.

Đô đốc Mike Mullen, Chủ Tịch Ban Tham Mưu Liên quân Hoa Kỳ, nói những hành động của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Il hồi gần đây đã trở nên thái quá đến độ ngay cả các đồng minh của Bắc Triều tiên tại Liên Hiệp Quốc, như Nga và Trung quốc, cũng ủng hộ các biện pháp trừng phạt mà Liên Hiệp Quốc dành cho Bắc Triều Tiên.

Đô đốc Mullen đưa ra nhận định vừa kể, khi trả lời câu hỏi về vấn đề cấm phổ biến vũ khí hạt nhân của một thanh niên trong một nhóm người trẻ tuổi đến tham quan Ngũ Giác Đài hôm thứ Sáu.

Đô đốc Mullen nói thêm rằng, khi nào Bắc Triều Tiên còn tự cô lập hóa, thì nước này vẫn còn nguy hiểm. Theo ông, mục tiêu của cộng đồng quốc tế là một nước Bắc Triều Tiên phi hạt nhân.

Bắc Triều tiên đã khiến cộng đồng quốc tế quan tâm, khi nước này phóng thử nghiệm một phi đạn hạt nhân tầm xa hồi tháng Tư và thực hiện một cuộc thử nghiệm hạt nhân khác hồi tháng 5.

Tháng 6 mới đây, Liên Hiệp Quốc áp đặt thêm một số biện pháp trừng phạt nghiêm ngặt hơn đối với Bắc Triều tiên, để ngăn cản Bình Nhưỡng thủ đắc các vật liệu cần thiết cho các chương trình hạt nhân của họ.

Hôm thứ Năm, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton nói Bắc Triều tiên 'không còn người bạn nào' để bảo vệ họ và giúp họ đối phó với các biện pháp trừng phạt của quốc tế vì những hoạt động hạt nhân của họ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG