Đường dẫn truy cập

TT Obama: Cải cách y tế sẽ được thông qua dù có sự trì hoãn


Tổng thống Barack Obama thừa nhận rằng các nhà lập pháp Hoa Kỳ sẽ không thể biểu quyết về dự luật cải cách hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tháng 8, tuy nhiên ông vẫn muốn dự luật này được hoàn tất trước cuối năm nay.

Tổng thống Obama đã phát biểu như vậy tại tại bang Ohio ở miền trung tây Hoa Kỳ hôm thứ Năm, không lâu sau khi Thượng nghị sĩ hàng đầu của Đảng Dân chủ Harry Reid nói rằng các nhà lập pháp không muốn vội vã đối với dự luật rất phức tạp này trước kỳ nghỉ hè vào tháng tới.

Thượng nghị sĩ Reid nói rằng dự luật này sẽ không được đưa ra biểu quyết cho đến tháng 9 hoặc sau đó.

Tổng thống Obama đang ráo riết thúc đẩy tiến trình cải cách hệ thống chăm sóc sức khỏe của Hoa Kỳ.

Tuy nhiên trong lúc mọi phe phái chính trị đều đồng thuận về nhu cầu cần phải hạ giảm chi phí y tế và tạo điều kiện cho người dân có thể mua được bảo hiểm sức khỏe, ngay cả những nhà lập pháp cùng Đảng Dân chủ với Tổng thống Obama cũng bày tỏ lo ngại về tầm cỡ và chi phí của kế hoạch cải tổ y tế của Tổng thống Obama .

Các đại biểu Đảng Cộng hòa nói rằng kế hoạch này nhắm đến mục tiêu chính phủ nắm giữ ngành chăm sóc sức khỏe, và toàn bộ chi phí sẽ cao hơn nhiều so với mức dự tính một ngàn tỉ đôla hiện nay.

Chuyến đi thăm bang Ohio của Tổng thống Obama hôm thứ năm thuộc chương trình vận động để thông qua mau chóng kế hoạch cải tổ hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy sự ủng hộ của công chúng cho kế hoạch này đang sút giảm nhưng Tổng thống Obama nói rằng đề nghị của ông sẽ hạ giảm mức tổn phí tăng vọt trong ngành chăm sóc sức khỏe mà không làm tăng thêm thâm hụt ngân sách của chính phủ liên bang.

Hoa Kỳ là quốc gia công nghiệp lớn duy nhất không có một hệ thống bảo hiểm ý tế toàn quốc. Tổng thống Obama đang tìm cách thực hiện những thay đổi sâu rộng trong hệ thống chăm sóc sức khỏe tốn đến 2 ngàn 400 tỉ đô la của quốc gia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG