Đường dẫn truy cập

Ford thu được lợi nhuận trong quý 2 năm nay


Công ty ôtô lớn duy nhất của Mỹ từ chối tiền cứu nguy của chính phủ loan báo thu được lợi nhuận trong 3 tháng quý hai năm nay.

Công ty ôtô Ford hôm thứ Năm cho biết thu được 2 tỉ 300 triệu đô la lợi nhận trong quý hai năm nay phần lớn nhờ vào các biện pháp cắt giảm chi phí và tái cấu trúc các món nợ.

Các viên chức của công ty có nhận xét là động thái này chứng tỏ Ford đi đúng hướng và bắt đầu thu được lợi nhuận đều đặn vào năm 2011.

Công ty chế tạo ôtô lớn hàng thứ hai nước Mỹ này đã cắt giảm 1000 việc làm từ giữa tháng 4 đến tháng 6 vừa qua, cắt bớt 1 tỉ đô la chi phí. Công ty cho biết thêm là đạt được một thỏa thuận với công đoàn công nhân ôtô để tiết kiệm được nhiều hơn nữa trong những năm tới.

Ford loan báo là tổng số bán đã giảm 25% trong quý hai so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên công ty vẫn còn có khả năng gia tăng thị phần tại Hoa Kỳ, châu Âu, châu Mỹ La tinh và châu Á.

Công ty chế tạo ôtô lớn nhất nước Mỹ là General Motors hôm thứ Tư công bố mức bán trong quý hai giảm 15%.

Trong khi đó Fiat, công ty chế tạo ô tô của Ý, hiện kiểm soát 20% cố phần của Chrysler, công ty ôtô lớn hàng thứ ba của Mỹ, cho biết là mức bán của Fiat, không kể Chrysler, giảm 22% trong cùng thời kỳ này.

Volkswagen, công ty ôtô lớn nhất châu Âu sẽ sát nhập với công ty sản xuất xe thể thao lừng danh Porsche.

Giám đốc điều hành của Volkswagen, ông Martin Winterkorn loan báo điều này vào hôm thứ Năm sau khi Porsche cất chức giám đốc điều hành lâu năm của công ty này là ông Wendelin Wiedeking.

Ông Winterkorn cho biết là một quỹ đầu tư có trụ sở tại Qatar cũng sẽ tham gia vào việc sát nhập này, mua 17% cổ phần trong công ty Volkswagen.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG