Đường dẫn truy cập

Người đầu tiên trên thế giới có 2 cánh tay lắp ghép


Một người Đức đã hãnh diện vẫy hai cánh tay mới tại một cuộc họp báo hôm thứ tư, một năm sau khi ông trở thành người đầu tiên và duy nhất trên thế giới được lắp ghép cả hai tay.

Ông Karl Merk đã lấy tay gãi đầu và cho biết ước mơ lớn nhất của ông là có thể cử động các ngón tay và trở lại với cuộc sống hoàn toàn tự túc.

Các bác sĩ ở Munich chữa trị cho ông Merk nói rằng người nông dân 55 tuổi ở vùng Baravia này đã phục hồi những cử động trong hai cánh tay được lắp ghép của ông nhanh hơn dự kiến, nhờ vào việc các tế bào thần kinh lắp ghép phát triển rất nhanh.

Họ hy vọng sự tiến bộ của ông Merk sẽ gây hứng khởi cho những người có những thương tật tương tự.

Ông Merk đã bị cụt cả hai cánh tay vì một tai nạn năm 2002. Tuy phải trải qua một cuộc phẫu thuật lắp ghép vô cùng phức tạp và những cuộc trị liệu sau đó, ông nói rằng ông sẽ làm lại ngay vụ lắp ghép này nếu cần.

Một toán chuyên viên y tế gồm 40 người đã mất 15 giờ để hoàn tất cuộc phẩu thuật phức tạp cho ông Merk, kể cả việc nối bắp thịt, dây thần kinh, mạch máu, xương, gân và da.

Các bác sĩ của Bệnh viện Đại học Munich cho biết cơ thể của ông Merk đã 3 lần tìm cách thải loại hai cánh tay mới và ông sẽ phải dùng thuốc chống thải loại cả đời.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG