Đường dẫn truy cập

Số ca cúm A/H1N1 ở VN lên tới 320


Bộ Y Tế ở Hà Nội xác nhận thêm 11 ca cúm A/H1N1, nâng tổng số ca bệnh cúm heo ở Việt Nam lên tới 320 người.

Bản tin hôm thứ năm của Tân Hoa Xã trích thuật tin tức báo chí Việt Nam nói rằng trong số các ca mới, có 9 bệnh nhân được phát giác ở miền nam và hai người còn lại ở các tỉnh miền bắc.

Trong số các ca được xác nhận, có 266 bệnh nhân đã bình phục và được xuất viện. Số bệnh nhân còn lại đang được cách ly, điều trị và đều ở trong tình trạng ổn định.

Cho đến nay Việt Nam chưa có ca tử vong vì cúm A/H1N1.

Bộ Y tế Việt Nam cũng cho biết từ khi ca cúm A/H1N1 đầu tiên được phát giác cho đến nay họ chưa phát giác ca bệnh nào lây lan trong cộng đồng địa phương.

Trong khi đó, các số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới cho thấy có hơn 111 ngàn trường hợp dương tính với vi rút này tại 135 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có hơn 580 ca tử vong.

Cũng liên quan tới lãnh vực y tế, Tân Hoa Xã trích thuật tin tức báo chí Việt Nam cho hay bệnh heo tai xanh đã xuất hiện trở lại tại một xã trong huyện Thăng Bình của tỉnh Quảng Nam.

Giới hữu trách đã tiêu hủy hơn 50 con heo sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút gây dịch heo tai xanh từ các mẫu bệnh phẩm của đàn heo ở đây.

Hiện có hai xã khác trong huyện này cũng có hơn 50 con heo có những triệu chứng tương tự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG