Đường dẫn truy cập

Bà Sotomayor có triển vọng được chuẩn nhận


Bà Sotomayor đang trong tư thế sẵn sàng để trở thành vị thẩm phán gốc châu Mỹ La tinh đầu tiên của Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ, giữa lúc các Thượng nghị sĩ thuộc cả hai Đảng Dân chủ và Cộng hòa đều khen ngợi thành tích của bà trong lĩnh vực pháp lý, trong ngày cuối cùng của cuộc điều trần để được chuẩn nhận.

Thượng Nghị Sĩ Đảng Cộng hòa, đại diện bang South Carolina, là ông Lindsey Graham, hôm thứ Năm nhận định rằng bà Sotomayor đã chứng tỏ bà có tinh thần cởi mở và sẽ không trở thành một nhà đấu tranh hoạt động tại Tối cao Pháp viện, dù rằng một vài lời tuyên bố của bà Somayor trong quá khứ đã khiến ông phải suy nghĩ.

Một lần nữa, nhân vật được đề cử vào Tối cao Pháp viện bày tỏ sự hối tiếc của bà, về lời bình luận đã đưa ra trong quá khứ rằng 'một phụ nữ châu Mỹ La tinh khôn ngoan có thể đưa ra những phán quyết tốt hơn, so với một người đàn ông da trắng.' Bà Sotomayor giải thích rằng bà không có ý định xúc phạm đến bất cứ một ai.

Bà Sotomayor cũng nói với Ủy Ban Tư pháp Thượng viện Hoa Kỳ rằng bà sẽ không cho phép những thiện cảm cá nhân, những kinh nghiệm và ý thức hệ riêng tư, ảnh hưởng đến phán quyết của mình.

Theo dự kiến, một phiên họp khoáng đại Thượng Viện, mà đa số do đảng Dân chủ kiểm soát, sẽ biểu quyết về việc chuẩn nhận bà Sotomayor vào tháng 8, trước khi Thượng Viện tạm ngưng hoạt động một tháng trong mùa nghỉ hè, lâu trước khi Tối cao Pháp viện bắt đầu nhóm họp vào tháng 10 tới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG