Đường dẫn truy cập

Vĩnh biệt ông Hoàng nhạc Pop Michael Jackson


Bạn bè, gia đình, các nhân vật tiếng tăm và hàng vạn người đã đến dự lễ tưởng niệm siêu sao nhạc pop Michael Jackson tại một vận động trường trong thành phố Los Angeles, bang California, và tại các buổi lễ được phối hợp tổ chức trên khắp thế giới.

Buổi lễ tưởng niệm diễn ra hôm thứ ba với nhiều diễn viên nổi tiếng đến dự tại vận động trường Staples Center, nơi danh ca này mở buổi diễn tập cuối cùng, 2 ngày trước khi qua đời. Quan tài lát vàng, phủ đầy hoa, được đặt trước khán đài.

Bắt đầu buổi lễ nhạc sĩ Smokey Robinson đã đọc các nhận định từ những người bạn của Michael Jackson, trong đó có nhận định của cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela.

Ông Berry Gordy, người thành lập công ty đĩa nhạc Motown, nói rằng Michael Jackson là một ca sĩ lừng danh nhất của thời đại.

Nữ diễn viên điện ảnh Brooke Shield nói về tình bạn thời thơ ấu với Jackson và điều bà nhắc đến là bài hát Michael thích nhất là 'Smile' của vua hề Charlot.

Ca sĩ Jermaine, anh của Michael đã hát bài này, đứng một mình trên sân khấu hầu như tắt hết đèn, mang một chiếc găng tay giống như chiếc găng tay trắng lóng lánh của Michael Jackson vẫn mang khi trình diễn.

Gần cuối buổi lễ, các ngôi sao trong làng nghệ thuật đã lên sân khấu cùng hát bài 'We Are the World' một bài hát do Michael Jackson và ca sĩ Lionel Riche cùng sáng tác để quyên tiền cứu đói cho châu Phi.

Cuối cùng con gái 11 tuổi của Michael là Paris, ít khi xuất hiện trước công chúng đã cầm micrô phát biểu trong vài giây đồng hồ với những lời nói trong nước mắt rằng đó là 'người cha tốt nhất mà người ta có thể hình dung.'



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG