Đường dẫn truy cập

HÐBA sẽ nhóm họp về vấn đề Bắc Triều Tiên


Một người phát ngôn Liên Hiệp Quốc cho hay Hội đồng Bảo an sẽ nhóm họp ngày hôm nay để thảo luận về vấn đề Bắc Triều Tiên.

Cuộc họp tại New York được triệu tập hai ngày sau khi Bắc Triều Tiên phóng 7 phi đạn đạn đạo và đã vi phạm nghị quyết của Liên Hiệp Quốc.

Những vụ phóng này đã khiến cộng đồng quốc tế lên án và Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon cũng bày tỏ quan ngại về vụ việc này, ông nói rằng Bắc Triều Tiên đã đóng sập mọi 'cánh cửa đối thoại và giao tiếp' bằng hành động của họ.

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã áp đặt các biện pháp chế tài đối với Bắc Triều Tiên sau khi nươc này tiến hành một vụ thử nghiệm vũ khí hạt nhân hồi tháng 5.

Nghị quyết này cho phép các quốc gia thành viên thanh tra tàu bè nếu họ tin là những chiếc tàu đó có thể chở vũ khí bị cấm.

Các giới chức Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên cho hay một chiếc tàu của Bắc Triều Tiên bị nghi chở vũ khí cấm dự kiến sẽ quay trở lại Bắc Triều Tiên ngày hôm nay mà không cập cảng một nước nào khác.

Tàu Kang Nam 1 là chiếc tàu đầu tiên của Bắc Triều Tiên bị theo dõi theo nghị quyết chế tài mới của Liên Hiệp Quốc.

Người lãnh đạo các chiến dịch của Hải quân Hoa Kỳ, Đô đốc Gary Roughead, nói rằng việc con tàu quay trở lại cho thấy sự hợp tác quốc tế hiệu quả đã cản trở các kế hoạch của Bắc Triều Tiên.

Tin cho hay: con tàu này đang đi về hướng Miến Điện nhưng đã đổi hướng khi tàu chiến của Hoa Kỳ bám theo hồi tháng trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG