Đường dẫn truy cập

Bang California đối mặt với khủng hoảng ngân sách


Chính quyền bang California cho hay: sẽ bắt đầu dùng giấy nợ thay vì tiền mặt để thanh toán một số chi phí vì các nhà lập pháp chưa nhất trí về phương cách giải quyết một ngân sách thâm hụt 24 triệu đôla.

California là một trong những bang phải đối phó với tình trạng thiếu hụt ngân sách trầm trọng cho tài khóa mới trong năm bắt đầu vào ngày 1 tháng 7.

Các thượng nghị sĩ đại diện bang California cố gắng nhưng không thành công trong việc vận động thông qua các đạo luật cắt giảm trên 3 tỉ đôla ngân sách về giáo dục trước hạn chót là nửa đêm hôm qua.

Các nhà lập pháp đồng ý phải cắt giảm chi tiêu nhưng các nghị sĩ Dân chủ kiểm soát cơ quan lập pháp đề nghị các loại thuế mới để giúp giải quyết tình trạng hâm hụt trong khi các nhà lập giới chức Cộng hòa, trong đó có Thống đốc Arnold Schwarzenegger chống lại biện pháp này.

Trung tâm nghiên cứu về ngân sách và các chính sách ưu tiên tại Washington báo cáo có ít nhất 48 trong số 50 tiểu bang của Mỹ bị thâm hụt ngân sách, hoặc đang đứng trước nguy cơ bị thâm hụt ngân sách trong tài khóa tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG