Đường dẫn truy cập

GM hy vọng bán tài sản có giá trị cho 'Tân GM'


Các giới chức công ty sản xuất xe hơi General Motors đang gặp khó khăn của Hoa Kỳ sẽ ra trước thẩm phán chuyên xét xử các vụ phá sản ngày hôm nay để xin được bán hầu hết các tài sản cho một công ty mới được thành lập.

GM đang hy vọng sẽ bán các tài sản có giá trị nhất của họ cho một chủ thể mới có tên 'Tân GM', công ty mới này có cổ đông lớn nhất là chính phủ Hoa Kỳ.

Các tài sản còn lại sẽ được chia cho công đoàn Công nhân Liên hiệp Xe hơi, chính phủ Canada và các cổ đông của GM. Canada đã cấp cho hãng sản xuất xe hơi này một khoản cứu trợ trị giá 9,5 tỉ đô la.

Hàng trăm cổ đông và các tổ chức khác dự kiến sẽ phản đối kế hoạch của GM, họ nói rằng họ sẽ mất khoản đầu tư của mình nếu thương vụ mua bán này được chấp thuận.

Nếu thương vụ bán tài sản này được chấp thuận thì 'Tân GM' sẽ nhận được 50 tỉ đô la tiền vay từ chính phủ Hoa Kỳ. GM đã nhận được một khoản cứu trợ trị giá 13 tỉ đô la của chính phủ.

Ngành công nghiệp xe hơi là một trong những nền tảng của lĩnh vực sản xuất của Hoa Kỳ, một phần chủ chốt của nền kinh tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG