Đường dẫn truy cập

VN đề nghị được hỗ trợ chống khủng bố sau vụ bắt giữ LS Lê Công Ðịnh


Hôm thứ Năm Việt Nam đã đề nghị quốc tế hỗ trợ trong cuộc chiến chống 'khủng bố' trong một nỗ lực nhằm biện minh cho vụ bắt giữ một luật sư nhân quyền.

Sau gần 2 tuần bắt giữ luật sư Lê Công Định vì tội 'tuyên truyền' chống phá nhà nước cộng sản, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã có một hành động bất thường khi phát cho các phóng viên nước ngoài một công bố dài 3 trang giải thích hành động này của chính phủ.

Vụ bắt giữ ông Định đã làm bùng lên mối quan ngại từ các nước Châu Âu, Hoa Kỳ, Hiệp hội Luật sư Quốc tế cho tới các tổ chức theo dõi nhân quyền và tự do báo chí trên toàn thế giới.

Bản tin của hãng thông tấn Pháp AFP trích thuật công bố của Bộ Ngoại giao nói rằng Việt Nam mong nhận được sự ủng hộ và thông cảm trong cuộc chiến chống lại các âm mưu của các tổ chức và cá nhân nhằm tiến hành các hành động khủng bố và gây bất ổn cũng như nhằm lật đổ chính phủ và phá hoại cuộc sống yên bình của người dân.

Công bố này cũng nhắc lại những cáo trạng mà truyền thông nhà nước đã đăng tải cùng với bản khai và cuốn video nhận tội của luật sư Định.

Giáo sư Carl Thayer, một chuyên gia về Việt Nam tại Học viện Quốc phòng Australia nói rằng 'chiến dịch tuyên truyền của báo chí trong nước được dàn dựng' để chống lại luật sư Định cho thấy mức độ nghiêm trọng mà chính quyền đánh giá đối với vụ án này, mặc dù lý do chính xác về động thái này hiện vẫn chưa rõ.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG