Đường dẫn truy cập

Con trai ông Kim Jong Il lên đứng đầu cơ quan tình báo


Một nhật báo Nam Triều Tiên loan tin nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Il đã ủy nhiệm cho người con trai út của ông phụ trách cơ quan mật vụ của nước này.

Tin đăng trên báo Dong-a-Ilbo dựa vào một nguồn tin không nêu tên, nói rằng ông Kim đã đến thăm Bộ An ninh Quốc gia hồi tháng Ba cùng với con trai là Kim Jong Un.

Tin cho hay: trong chuyến thăm vừa kể, ông Kim nói với các lãnh đạo trong cơ quan hãy coi ông Kim Jong Un như là người đứng đầu cơ quan.

Ông Kim Jong Il còn ra lệnh cho nhân viên của cơ quan hãy dùng mạng sống của mình bảo vệ cho con trai ông như họ đã từng bảo vệ bản thân ông trước đây.

Bài báo nói thêm rằng ông Kim đã thưởng cho các giới chức trong cơ quan 5 chiếc xe hơi ngoại nhập sang trọng, trị giá 80,000 đôla mỗi chiếc.

Nhật báo vừa kể nói rằng: Bộ Công An của Bình Nhưỡng là cơ quan đàn áp những nhân vật bất đồng chính kiến và thực hiện các sứ mạng gián điệp ở nước ngoài, đã được đặt dưới sự kiểm soát của ông Kim từ năm 1987.

Các giới chức Nam Triều Tiên cho biết ông Kim Jong Il, người được cho là đã bị một cơn đột quị hồi tháng 8 năm ngoái, đã đề cử người con trai kế thừa chức vụ của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG