Đường dẫn truy cập

Thi hài có thể là của quân nhân Mỹ được đưa về nước từ VN


Những thi hài được cho là của hai quân nhân Mỹ bị thiệt mạng trong cuộc chiến tranh Việt Nam đã được đưa lên một máy bay tại thành phố Đà Nẵng để đưa về Hoa Kỳ. Những thi hài này sẽ được đưa tới Hawaii để xác định danh tính và các thủ tục khác.

Hãng thông tấn AP trích lời người phát ngôn của Văn phòng Hỗn hợp Tìm kiếm tù binh và người Mỹ mất tích ở Hà Nội, ông Ron Ward cho hay một trong số hai thi hài này đã được đội khai quật tìm thấy ở tỉnh Quảng Trị trong tháng trước và thi hài kia được người dân Việt Nam trao lại.

Ông Ward cũng nói rằng một trong hai thi hài này được cho là của một quân nhân thuộc lực lượng bộ binh còn thi hai kia có thể là của một quân nhân tử trận trong một vụ máy bay trực thăng rớt.

Cũng theo lời ông Ward nói với hãng thông tấn AP qua điện thoại thì việc hợp tác của chính phủ Việt Nam trong lĩnh vực này rất tốt và phía Hoa Kỳ cũng đánh giá cao sự hợp tác của người dân Việt Nam trong vấn đề nhân đạo này.

Hoa Kỳ và Việt Nam đã hợp tác trong việc tìm kiếm quân nhân Mỹ mất tích kể từ thập niên 1980. Theo văn phòng Tìm kiếm Người Mỹ mất tích thì cho tới này khoảng 642 thi hài của các quân nhân Mỹ đã được xác nhận ở Việt Nam.

Hồi đầu tháng này, Tàu thăm dò đại dương USNS Bruce C. Heezen cũng đã bắt đầu sứ mạng tìm kiếm quân nhân Mỹ mất tích ngoài khơi bờ biển Việt Nam. Đây là lần đầu tiên một tàu hải quân Hoa Kỳ tham gia vào nỗ lực chung này giữa hai nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG