Đường dẫn truy cập

Mỹ hy vọng đảo ngược đánh giá của các nhà chuyên môn


Đội tuyển bóng đá Mỹ tham dự Confederations Cup tại Nam Phi với mục tiêu tích lũy kinh nghiệm để chuẩn bị cho đấu trường World Cup vào năm tới. Tuy nhiên theo tường trình của thông tín viên Brent Latham của Đài VOA từ thành phố Pretoria, Nam Phi, thì đội tuyển Mỹ cũng không dấu hy vọng sẽ đảo lộn dự đoán của các nhà chuyên môn cho rằng Mỹ không có cơ hội lọt vào bán kết.

Ngay trước khi đến Nam Phi hồi giữa tuần trước, đội tuyển Mỹ đã thắng Honduras tại Chicago trong trận đấu thuộc khuôn khổ tranh vé dự World Cup. Chiến thắng đó khẳng định vị trí của đội Mỹ sẽ có mặt lần thứ sáu liên tiếp tại đấu trường World Cup vào năm tới.

Các tuyển thủ của đội Mỹ xem cuộc tranh tài tại Confederations Cup là một cơ hội tuyệt vời để chuẩn bị cho cúp bóng đá lớn nhất thế giới vào năm tới cũng tại Nam Phi.

Trung vệ Michael Bradley nói rằng Confederations Cup còn là một thước đo quan trọng để đánh giá khả năng thực tế của của đội tuyển Mỹ trên đấu trường thế giới.

Trung vệ Bradley nói: "Chúng tôi rất phấn khởi được tranh tài tại Confederations Cup. Đây là dịp để chúng tôi được đấu với các đội tuyển mạnh nhất thế giới trước World Cup một năm. Ngoài ra đây còn là một thước đo quan trọng để đánh giá tiến bộ của chúng tôi. Cùng khoảng thời gian này năm ngoái, chúng tôi đã có dịp đấu với ba đội tuyển hàng đầu thế giới, nay chúng tôi lại có được một cơ hội tốt để xem lại những ưu khuyết điểm của mình."

Đội Mỹ nằm trong bảng đấu rất khó khăn, với sự có mặt của đội Ý - đương kim vô địch thế giới, 'ông khổng lồ' Brazil, và Ai Cập - nhà vô địch châu Phi. Huấn luyện viên Bob Bradley nói rằng chính những thách thức đó càng nâng cao quyết tâm của đội tuyển Mỹ.

Huấn luyện viên Bradley nói: "Chúng tôi nằm trong bảng đấu khó. Chúng tôi hiểu rõ điều đó, nhưng chúng tôi cũng cảm thấy phấn khởi sẽ đối đấu với nhà đương kim vô địch thế giới Ý trong trận ra quân. Chúng tôi vinh dự có mặt tại Nam Phi trong dịp này để chứng kiến cơn sốt cúp bóng đá tại đây."

Đội Mỹ sẽ đấu trận ra quân gặp đội Ý trên Sân vận động Loftus Versfeld ở Pretoria vào tối hôm nay, thứ hai, tính theo giờ địa phương. Ba ngày sau đội Mỹ sẽ đấu với Brazil cũng tại Pretoria. Ở trận cuối của Bảng B, đội Mỹ sẽ đấu với Ai Cập tại thành phố Rustenburg. Phải đương đầu với một loạt ba đối thủ 'nặng cân' như vậy, thủ quân Carlos Bocanegra nói rằng anh hiểu cơ hội để cho đội tuyển Mỹ lọt vào bán kết là rất thấp.

Đội Mỹ đến dự Confederations Cup với tư cách là nhà vô địch khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribbe tại Gold Cup 2007 được tổ chức tại Mỹ.

Confederations Cup cũng được tổ chức bốn năm một lần. Đây là lần thứ ba Mỹ được dự tranh cúp này, và thành tích cao nhất trước đây của Mỹ là hạng ba Confederations Cup 1999 tại Mexico.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG