Đường dẫn truy cập

Nhật Bản sẽ cấp một gói viện trợ ODA mới cho VN 


Nhật Bản dự kiến sẽ cấp cho Việt Nam một gói viện trợ phát triển chính thức (ODA) mới vào tháng 7 nhằm giúp Việt Nam cải thiện cơ sở hạ tầng.

Bản tin của hãng thông tấn Đức trích lời ông Nguyễn Xuân Tiến, vụ phó Vụ Kinh tế Đối ngoại của Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói rằng khoản ODA này nhằm giúp Việt Nam cải thiện môi trường đầu tư và đồng thời giúp tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của các công ty Nhật Bản ở Việt Nam.

Ông Nguyễn Xuân Tiến cho hay khoản viện trợ sẽ tập trung vào các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng như xây dựng đường cao tốc, khu công nghiệp.

Ông Tiến nói thêm rằng khi những dự án này kết thúc thì các công ty Nhật Bản sẽ cảm thấy hoạt động kinh doanh của họ ở Việt Nam trở nên dễ dàng hơn.

Tại cuộc hội nghị các nhà tài trợ cho Việt Nam, đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam cho biết gói viện trợ mới của Nhật Bản dành cho Việt Nam có tổng trị giá là 830 triệu đô la.

Tưởng cũng nên nhắc lại là vào cuối năm ngoái Nhật Bản đã quyết định ngưng các khoản hỗ trợ phát triển chính thức cho Việt Nam sau vụ bê bối tham nhũng của các giới chức bộ giao thông Việt Nam trong một dự án xây đường cao tốc do Nhật Bản tài trợ.

Nhật Bản đã nối lại khoản viện trợ này từ tháng 3 sau khi chính phủ Việt Nam đồng ý thành lập một uỷ ban chung chống tham nhũng cùng với Nhật Bản để giám sát tất cả các dự án của Nhật Bản tại Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG