Đường dẫn truy cập

Taliban tấn công cảnh sát Afghanistan, giết chết 9 người


Nhà chức trách Afghanistan cho hay: những vụ đụng độ với các phần tử tranh đấu Taliban đã làm ít nhất 9 người thiệt mạng ngày hôm nay, trong đó có 1 cảnh sát trưởng.

Một giới chức tại tỉnh Paktika ở miền Đông nói rằng các phần tử tranh đấu đã giết chết viên cảnh sát trưởng vừa kể trong một cuộc phục kích khi ông đang du hành trong quận Sarhawza.

Tại một nơi khác trong tỉnh này các chiến binh Taliban đã tấn công các nhân viên bảo vệ an ninh tư làm ít nhất 4 người thiệt mạng.

Trong khi đó, tại tỉnh Faryab ở miền Tây Bắc, các giới chức nói rằng các phần tử tranh đấu Taliban đã tấn công một đồn an ninh làm 4 cảnh sát viên thiệt mạng.

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đã ra lệnh triển khai thêm 21,000 binh sĩ và các huấn luyện viên tới Afghanistan để chống lại cuộc nổi dậy của phe Taliban ngày càng tệ hơn và giúp trong công tác tái thiết nước này.

Mặc dầu có thêm binh sĩ nước ngoài tăng viện, tình hình bạo động tại Afghanistan trong năm ngoái đã gia tăng tới mức cao nhất kể từ khi Hoa Kỳ lãnh đạo cuộc tiến quân váo Afghanistan năm 2001.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG