Đường dẫn truy cập

TT Obama xem xét cách ứng phó mới đối với Bắc Triều Tiên


Tổng thống Hoa kỳ Barack Obama hôm nay nói rằng ông sẽ xem xét thật kỹ cách ứng phó của Hoa Kỳ đối với Bắc Triều Tiên vì điều mà ông mô tả là những hành động khiêu khích bất thường của Bình Nhưỡng.

Ông cho biết Hoa Kỳ không định tiếp tục chính sách tưởng thưởng cho thái độ gây hấn và yêu cầu Bắc Triều Tiên đáp ứng những nỗ lực ngoại giao nhằm thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ tuyên bố như thế tại cuộc họp báo ở Nromandi với Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy.

Tổng thống Nam Triều Tiên Lee Myung Bak hôm nay cũng nói rằng nước ông sẽ không để cho Bắc Triều Tiên dùng mối đe dọa hạt nhân để tranh thủ những sự nhượng bộ. Ông kêu gọi Bắc Triều Tiên quay lại với cuộc đàm phán 6 bên để giaỉ trừ vũ khí hạt nhân.

Trong bài diễn văn nhân ngày lễ Chiến sĩ Trận vong, nhà lãnh đạo Nam Triều Tiên nói rằng sẽ không có thỏa hiệp với Bắc Triều Tiên khi Bình Nhưỡng đe dọa tới an ninh của Nam Triều Tiên.

Ông Lee Myung Bak tuyên bố như thế một ngày sau khi chính phủ Mỹ tỏ ý cho thấy họ có thể áp dụng những biện pháp chế tài tài chánh đơn phương đối với Bắc Triều Tiên, song song với những sự trừng phạt mà Liên Hiệp Quốc sẽ áp dụng để đáp lại những vụ thử nghiệm hạt nhân và phi đạn hồi gần đây của Bắc Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG