Đường dẫn truy cập

VN đề ra mục tiêu tăng trưởng kinh tế cho giai đoạn 2011-2015


Việt Nam đã đề ra mục tiêu tăng trưởng kinh tế trong giai đoạn 2011-2015 là từ 7% đến 8% một năm.

Hôm thứ Sáu, Hãng tin Reuters trích thuật nội dung một chỉ thị của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói rằng mục tiêu tổng thể của kế hoạch kinh tế xã hội trong 5 năm này là phát triển kinh tế nhanh chóng và bền vững.

Ông Nguyễn Tấn Dũng cũng kêu gọi Việt Nam tiến tới một nền kinh tế thị trường toàn diện và một môi trường đầu tư ổn định, công bằng và minh bạch.

Trong giai đoạn từ năm 2006 đến 2010 chính phủ đã đề ra mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội từ 7.5% đến 8% một năm.

Tuy nhiên, ông Dũng không giải thích tại sao khoảng cách này đã được nới rộng cho 5 năm tiếp theo, mặc dù cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã đẩy GDP quí đầu của Việt Nam xuống mức thấp nhất trong những năm vừa qua.

Bản tin của Tân Hoa Xã cho hay các mục tiêu khác gồm có tăng cường khả năng cạnh tranh của Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế, nhanh chóng tái cấu trúc lại nền kinh tế và đẩy mạnh quá trình hiện đại hoá và công nghiệp hóa đất nước.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2008 là 6.2%, tuy nhiên mức độ này đã giảm xuống còn 3.1% trong quí đầu năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG