Đường dẫn truy cập

Tàu hàng VN đi thẳng tới Mỹ lần đầu tiên


Chuyến tàu hàng trực tiếp đầu tiên từ Việt Nam sang thị trường lớn nhất của nước này là Mỹ đã nhổ neo ra khơi hôm thứ Năm.

Hãng tin AFP trích lời một công nhân tại bến cảng mới Saigon Port-PSA ở miền nam Việt Nam cho biết tàu APL Denver đã rời cảng, bắt đầu chuyến đi kéo dài 15 ngày tới thành phố duyên hải phía tây của Mỹ là Seattle.

Ông Paul Barrett, một phát ngôn viên của công ty APL, một công ty con của công ty vận tải biển Neptune Orient Lines có trụ sở ở Singapore, cho biết rằng đây là ‘dịch vụ hàng hải trực tiếp đầu tiên từ Việt Nam tới Mỹ’.

Ông Barrett cũng nói thêm rằng chuyến hàng trước đó dự kiến sẽ đi qua ngả Singapore.

Theo công ty APL, dịch vụ vận chuyển hàng hải trực tiếp đầu tiên từ Việt Nam sang Mỹ được tiến hành sau khi cảng Saigon Port-PSA khai trương, trở thành cảng container nước sâu đầu tiên phục vụ cho trung tâm thương mại ở miền nam là TPHCM.

Trước đó, Thông Tấn Xã Việt Nam trích lời Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trần Doãn Thọ nhận định rằng với cảng biển mới này, dịch vụ vận chuyển hàng hải trực tiếp từ Việt Nam sang Bắc Mỹ là hoàn toàn khả thi.

Theo công ty APL, trước đây, các nhà xuất khẩu của Việt Nam phải phụ thuộc vào các tàu chở hàng nhỏ mang hàng hóa ra các tàu lớn để xuất khẩu ra các thị trường lớn trên thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG