Đường dẫn truy cập

Chilê báo cáo ca tử vong vì cúm A-H1N1 đầu tiên


Một người đàn ông 37 tuổi ở Chilê đã qua đời sau khi mắc vi rút A-H1NI và đây là cái chết đầu tiên ở Nam Mỹ vì bệnh thường được gọi là cúm heo. Trước đó ông này có vấn đề về phổi.

Tại Geneve, Tổ chức Y tế Thế giới sắp sửa công bố dịch cúm do vi rút A-H1N1 gây ra là một đại dịch, vì vi rút này đã lây lan ra bên ngoài khu vực Bắc Mỹ.

Trợ lý Tổng Giám đốc của Tổ chức Y tế Thế giới là bác sĩ Keiji Fukuda hôm thứ Ba nói rằng một số nước đã chuyển từ việc kiểm tra những người du hành sang việc đối phó với những ca lây bệnh lâu dài trong nước họ.

Trước đây, Tổ chức Y tế Thế giới nói rằng cần phải có bằng chứng rõ rệt là vi rút đã dai dẳng lây từ người sang người, trong ít nhất là hai khu vực địa lý của thế giới thì mới nâng mức báo động lên cấp 6, tức là mức đại dịch.

Hiện nay mức báo động về cúm heo đang ở cấp 5. Có 64 quốc gia chính thức báo cáo có bệnh này, với tổng cộng gần 19 ngàn ca, trong đó có 117 người chết.

Bác sĩ Fukuda của Tổ chức Y tế Thế giới lưu ý rằng nâng mức báo động lên thành đại dịch không có nghĩa là dịch này ở mức nghiêm trọng, mà chủ yếu chỉ vì nó lan sang một khu vực địa lý khác.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG