Đường dẫn truy cập

Nga, TQ ủng hộ 'đáp ứng thuyết phục' đối với Bắc Triều Tiên


Nga và Trung Quốc cho hay họ ủng hộ 'một đáp ứng thuyết phục' của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đối với vụ thử hạt nhân gần đây của Bắc Triều Tiên.

Bộ Ngoại giao Nga ngày hôm nay nói rằng Ngoại trưởng Sergei Lavrov đã điện đàm với người tương nhiệm Trung Quốc Dương Khiết Trì. Hai giới chức đã đồng ý rằng cần phải tăng áp lực đối với Bắc Triều Tiên và buộc họ trở lại bàn đàm phán.

Thủ tướng Nhật Bản Taro Aso và Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ James Steinberg đã đồng ý tại một cuộc gặp ở Tokyo nhằm tìm kiếm một nghị quyết mạnh của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, áp đặt thêm các biện pháp chế tài đối với Bình Nhưỡng.

Trong khi đó Tổng thống Lee Myung-bak của Nam Triều Tiên phát biểu tại phiên bế mạc hội nghị Đông Nam Á và Nam Triều Tiên ngày hôm nay rằng các nhà lãnh đạo đã tái khẳng định cam kết loại bỏ vũ khí hạt nhân và gọi vụ thử hạt nhân của Bắc Triều Tiên là mối đe doạ nghiêm trọng đến hòa bình ở Đông Bắc Á.

Căng thẳng đã leo thang trên bán đảo Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân hôm 25 tháng 5 và các vụ thử phi đạn sau đó của Bắc Triều Tiên.

Truyền thông Nam Triều Tiên cũng loan tin Bắc Triều Tiên đang chuẩn bị phóng phi đạn tầm trung và một phi đạn tầm xa có khả năng bắn tới Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG