Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Australia dẹp biểu tình của sinh viên Ấn Ðộ


Cảnh sát Australia đã giải tán một cuộc biểu tình ngồi lì của các sinh viên Ấn Độ tại thành phố Melbourne hôm nay để phản đối các vụ tấn công nhắm vào các đồng hương của họ.

Cuộc biểu tình diễn ra 1 ngày sau khi hằng ngàn người chống đối - nhiều người là sinh viên Ấn Độ - đi tuần hành tại Melbourne trong ngày hôm qua sau khi xảy ra những vụ tấn công nhắm vào 5 sinh viên Ấn Độ trong mấy tuần lễ gần đây.

Một sinh viên Ấn Độ hiện vẫn còn nằm bệnh viện ở Melbourne nhiều ngày sau khi bị đâm bằng một cái chìa vít tại một buổi tiệc.

Bộ trưởng Ngoại giao Australia Stephen Smith hôm qua cho biết ông đã tiếp xúc với Bộ trưởng ngoại giao Ấn Độ S.M Krishna trong tuần rồi để bảo đảm với ông Krishna về an ninh của các sinh viên Ấn Độ đến Australia.

Hôm thứ sáu, Thủ tướng Australia Kevin Rudd đã điện thoại cho vị tương nhiệm phía Ấn Độ Manmohan Singh để thảo luận về vụ việc này.

Các giới chức Australia nói rằng họ không thấy có chứng cớ nào là các vụ tấn công là do động cơ chủng tộc nhưng không thể bỏ qua khả năng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG