Đường dẫn truy cập

Pakistan sẽ hoàn tất cuộc hành quân ở Swat trong vòng 2, 3 ngày 


Bộ trưởng quốc phòng Pakistan tuyên bố rằng binh sĩ chính phủ sẽ hoàn tất cuộc hành quân chống các cho biết Taliban tại Thung Lũng Swat và các khu vực lân cận ở miền Tây Bắc trong vòng hai hay ba ngày nữa.

Bộ trưởng quốc phòng Pakistan Syed Arhar Ali đã nói trong hội nghị thường niên bộ trưởng quốc phòng các nước tại Singapore ngày hôm nay rằng chỉ còn 5% hoặc 10% cuộc hành quân tại Swat, Buner và các khu vực gần đó là chưa hoàn tất.

Nhưng ông Ali bày tỏ e ngại về vấn đề quân đội liên minh không đem lại được ổn định tại vùng ngang qua biên giới với Afghanistan.

Trong khi đó, hôm nay, các giới chức tình báo Pakistan nói rằng, quân đội chính phủ đã tiêu diệt được ít nhất 40 phần tử tranh đấu tại khu vực dọc theo biên giới Afghanistan.

Các giới chức vừa kể nói rằng ít nhất cũng có 2 binh sĩ chính phủ thiệt mạng trong cuộc giao tranh tại Nam Waziristan.

Hôm qua, quân đội Pakistan đã tuyên bố chiến thắng các chiến binh Taliban tại Mingora là thị trấn chính của Thung Lũng Swat, một tuần lễ sau khi lại tiến vào thị trấn này để đẩy lui các phần tử tranh đấu.

Hôm qua, phát ngôn viên quân đội, Thiếu Tướng Athar Abbas, nói rằng quân đội chính phủ vẫn còn giao tranh với một số ổ kháng cự ở vùng ngoại vi thị trấn vừa kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG