Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama tin bà Sotomayor là 'chọn lựa đúng đắn'


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hối thúc Thượng viện nhanh chóng xác nhận người được ông đề cử làm thẩm phán Tối cao Pháp viện để bà này có thể tham gia vào việc lựa chọn những vụ án sẽ được thụ lý trong năm nay khi phiên họp của tòa bắt đầu vào tháng 10.

Trong bài diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama nói rằng ông biết chắc rằng bà Sonia Sotomayor là “sự chọn lựa đúng đắn” để giữ chức thẩm phán của tòa án cáo nhất nước này.

Ông nêu lên những kinh nghiệm dồi dào của bà Sotomayor trong chức vụ thẩm phán tòa án liên bang và hành trình thành công một cách phi thường của bà từ một đứa trẻ nghèo trong một gia đình của người di dân Puerto Rico.

Ông Obama nói rằng những người chỉ trích đang tìm cách xuyên tạc thành tích của bà nhưng ông tin rằng những mưu toan đó sẽ thất bại.

Nếu được xác nhận như dự kiến, bà Sotomayor, 54 tuổi, sẽ trở thành nữ thẩm phán người gốc Mỹ châu La tinh đầu tiên của Tối cao Pháp viện và là nữ thẩm phán thứ ba của tòa này.

Một số các chính khách thuộc đảng Cộng hòa đã chỉ trích một quan điểm của bà Sotomayor cho rằng so với một người đàn ông da trắng thì một phụ nữ người gốc Châu Mỹ La Tinh có thể đưa ra những phán quyết tốt đẹp hơn. Họ nói rằng quan điểm đó có tính chất kỳ thị chủng tộc hoặc kỳ thị phái tính.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG