Đường dẫn truy cập

Hội đồng Bảo an thảo luận về vấn đề Bắc Triều Tiên


Đại diện của 5 thành viên thường trực tại Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc đã nhóm họp trong một phiên họp kín, để cân nhắc những biện pháp có thể áp dụng để trừng phạt Bắc Triều Tiên về vụ thử nghiệm hạt nhân mới đây.

Các nhà ngoại giao mô tả buổi họp hôm thứ Năm là một buổi họp có tính xây dựng, nhưng không cho biết thêm chi tiết nào về buổi họp này.

Hoa Kỳ và 4 thành viên thường trực khác của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc là Anh, Trung Quốc, Pháp và Nga đang cùng họp với đại diện của Nam Triều Tiên và Nhật Bản để thảo luận về một dự thảo nghị quyết lên án các vụ thử nghiệm hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Dự thảo nghị quyết bỏ trống một phần và các viên chức ngoại giao cho biết họ đang cứu xét những đề nghị chế tài mới trong đó có biện pháp nới rộng lệnh cấm vận vũ khí và đặt thêm nhiều hạn chế đối với các qui định tài chánh và ngân hàng.

Các viên chức này cho biết thêm là có thể đến tuần tới, nghị quyết mới được thông qua.

Trên chuyến bay đi Singapore vào sáng sớm thứ sau, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Robert Gates nói rằng ông không biết về bất cứ một sự di chuyển binh sĩ khác thường nào ở Bắc Triều Tiên, và thấy rằng không cần tăng binh sĩ Mỹ ở Nam Triều Tiên.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG