Đường dẫn truy cập

Anh quốc tranh đăng cai World Cup 2018


Thủ tướng Gordon Brown đã xuất hiện cùng với ngôi sao David Beckham và một số tên tuổi lớn khác của bóng Anh trong nghi thức phát động chiến dịch tranh quyền đăng cai World Cup 2018 tại sân vận động Wembley trong tuần qua.

Wayne Rooney và các cựu cầu thủ đội tuyển Anh từng đoạt chức vô địch thế giới tại World Cup 1966 cũng xuất hiện trong lễ phát động trên sân Wembley. Hoàng tử William đã gởi đến một thông điệp bằng video được trình chiếu trên màn hình tại buổi lễ.

Anh sẽ đua tranh với Mỹ, Úc, Mexico, Nga, Indonesia, và Nhật Bản để giành quyền làm chủ nhà vòng chung kết cúp bóng đá lớn nhất thế giới này vào năm 2018. Ngoài ra có thể còn có liên danh Bồ Đào Nha-Tây Ban Nha và liên danh Hà Lan-Bỉ cũng sẽ tham dự cuộc đua này.

Anh chưa được đăng cai lại World Cup kể từ năm 1966, khi họ đoạt được chiếc cúp bóng đá thế giới này.

Thủ tướng Brown nói rằng ông sẽ làm tất cả những gì có thể để đưa nỗ lực tranh đăng cai World Cup 2018 của Anh đến thành công. Ông Brown phát biểu rằng đăng cai World Cup và Olympic trong cùng một thập niên sẽ cho thấy thể thao có một ý nghĩa quan trọng như thế nào đối với nước Anh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG