Đường dẫn truy cập

Giao tranh dữ dội ở Somalia, ít nhất 15 người thiệt mạng


Tin tức từ thủ đô Mogadishu của Somalia cho hay: giao tranh dữ dội đã làm ít nhất 15 người thiệt mạng, trong khi lực lượng của chính phủ đang tìm cách đẩy lui những kẻ nổi dậy Hồi giáo ra khỏi thành phố.

Các tin tức chưa được xác nhận từ Mogadishu hôm nay cho hay rằng con số người chết có thể còn cao hơn nhiều.

Một phóng viên của một đài phát thanh địa phương có tên Radio Shabelle, cùng một vài thường dân nằm trong số những người thiệt mạng vì giao tranh.

Một phát ngôn viên quân sự nói với VOA rằng chính phủ dự kiến đẩy lui quân nổi dậy khỏi các khu vực dân cư ở thủ đô Mogadishu.

Ông nói các binh sĩ chính phủ đã tái chiếm một số khu vực chiến lược. Phe nổi dậy bác bỏ chuyện họ đã để mất quyền kiểm soát bất kỳ khu vực nào.

Giao tranh đã giết chết hơn 100 người và khiến hơn 45,000 cư dân Mogadishu rơi vào cảnh không nhà cửa kể từ khi các chiến binh Hồi giáo theo đường lối cứng rắn mở chiến dịch phản công vào chính phủ Somalia cho Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn hồi đầu tháng này.

Những kẻ nổi dậy đã kiểm soát phần lớn khu vực miền nam Somalia sau hai năm rưỡi giao chiến, trong khi chính phủ chỉ kiểm soát một số phần nhỏ của thủ đô.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG