Đường dẫn truy cập

IBM: VN là thị trường trọng điểm cho các hoạt động đầu tư mới


Hãng công nghệ hàng đầu thế giới IBM cho biết sẽ coi Việt Nam là một thị trường trọng điểm cho các hoạt động đầu tư mới của hãng tại khu vực Đông Nam Á.

Đại công ty này cũng sẽ chính thức mở một trung tâm nghiên cứu mới để hợp tác với các trường đại học tại Việt Nam.

Bản tin của ReadWrite web cho hay những lĩnh vực cụ thể mà IBM sẽ tập trung các hoạt động đầu tư gồm có công nghệ sạch, điện toán đám mây, điện lưới thông minh, y tế điện tử, và các trung tâm dữ liệu xanh.

Theo một email của ông Tod Freeman, giám đốc truyền thông của bộ phận đầu tư mạo hiểm thì Việt Nam là mục tiêu trở thành trung tâm tăng trưởng ở Châu Á và vì vậy đây chính là điểm mấu chốt trong chiến lược phát triển thị trường của IBM.

Mức tăng trưởng của khu vực công nghệ tại Việt Nam đạt 20% mỗi năm nhờ sự bùng nổ của Internet và cơ cấu dân số trẻ.

Trung tâm Sáng kiến IBM (IBM Innovation Center) sẽ được thành lập tại thành phố Hồ Chí Minh và sẽ tập trung các hoạt động phát triển và tiếp thị các công nghệ mới trong các lĩnh vực ngân hàng, viễn thông, năng lượng, và khu vực công. Tại trung tâm này, học viên có thể tiếp cận các khóa học và nhiều công nghệ mở của IBM.

IBM cũng sẽ phối hợp với các đối tác địa phương để hỗ trợ việc phát triển sản phẩm công nghệ mới. Những hoạt động hợp tác đầu tư tương tự hiện nay chiếm gần 1/3 doanh thu của cả tập đoàn và đã tăng gấp đôi kể từ năm 2008 khi IBM kết hợp với khoảng 8,500 công ty khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG