Đường dẫn truy cập

Cựu Tổng thống Israel đối mặt với cáo trạng hiếp dâm


Cựu Tổng thống Israel Moshe Katsav hôm nay khẳng định sẽ bảo vệ thanh danh trong lúc được mang ra xét xử về cáo trạng hiếp dâm và những tội về tính dục.

Ông Katsav đã đến tòa án ở Tel Aviv để đối mặt với cáo giác cho rằng ông đã hãm hiếp một phụ nữ từng làm việc cho ông và sách nhiễu tính dục hai cựu nữ nhân viên khác.

Chính khách năm nay 63 tuổi này nói với báo chí bên ngoài tòa án rằng vụ xử ông sẽ là một 'cuộc chiến đấu kéo dài và kịch liệt để bảo vệ thanh danh của ông'. Ông nói thêm rằng rốt cuộc mọi người sẽ thấy rằng ông vô tội.

Phiên tòa hôm nay kéo dài không lâu. Vị thẩm phán đã hoãn phiên xử cho tới ngày 1 tháng 9. Nhưng các luật sư của ông Katsav cho biết họ sẽ nộp hồ sơ kháng biện trong vòng 30 ngày.

Lệnh khởi tố ông Katsav được đưa ra hồi tháng trước. Văn kiện này nói rằng những phụ nữ đó từng làm việc cho ông Katsav trong lúc ông giữ chức Bộ trưởng Du lịch trong thập niên 1990 và chức Tổng thống hồi đầu thập niên này.

Ông Katsav đã từ chức không lâu trước khi nhiệm kỳ tổng thống đáo hạn năm 2007, dựa trên một thỏa thuận với bên công tố để ông thừa nhận những tội trạng nhẹ hơn về hành vi sai trái tính dục.

Ông đã rút khỏi thỏa thuận vừa kể hồi tháng tư để có thể ra tòa và tìm cách bảo vệ thanh danh của mình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG