Đường dẫn truy cập

Ðức Giáo Hoàng đến Israel


Đức Giáo Hoàng Benedicto thứ 16 đang có mặt tại Jerusalem trong chặng dừng chân nhạy cảm nhất trong chuyến du hành tới vùng Đất Thánh.

Người đứng đầu giáo hội Thiên Chúa Giáo La Mã đã được Tổng Thống Israel Simon Peres nghênh tiếp tại phi trường Tel Aviv ngày hôm nay, trước khi đáp máy bay trực thăng đi Jerusalem.

Phát biểu tại phi trường, Đức Giáo Hoàng bày tỏ việc tưởng nhớ nhiều triệu người Do Thái thiệt mạng trong vụ đại thảm sát do Đức Quốc Xã thực hiện.

Chuyến viếng thăm của Đức Giáo Hoàng đã diễn ra giữa lúc có những bất mãn của nhiều người Do Thái ở Israel tức giận về quyết định của Ngài bãi bỏ việc rút phép thông công một vị giám mục đã phủ nhận vụ đại thảm sát người Do Thái hồi Thế Chiến Thứ Hai.

Trong bài diễn văn của Ngài trước khi lên đường đi Jerusalem, Đức Giáo Hoàng đã gọi chủ trương chống Do Thái là 'không thể chấp nhận được', và Ngài cam kết vinh danh những kỷ niệm về sáu triệu nạn nhân vụ đại thảm sát người Do Thái.

Đức Giáo Hoàng dự kiến viếng thăm Đài Kỷ Niệm Yad Vashem trong thời gian lưu lại Jerusalem.

Đức Giáo Hoàng cũng kêu gọi Israel và Palestine đạt được hòa ước và nói rằng 'cả hai phía phải có thể sống chung hòa bình tại quê hương của chính mình trên vùng lãnh thổ có biên giới được quốc tế công nhận'.

Trong tuần này, Đức Giáo Hoàng sẽ đi thăm những những địa điểm tại Israel và vùng Bờ Tây sông Jordan, và sẽ gặp các giới chức Palestine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG