Đường dẫn truy cập

Đặc sứ Mỹ về vấn đề Bắc Triều Tiên tới TQ


Đặc sứ Hoa Kỳ về vấn đề Bắc Triều Tiên đã tới Trung Quốc trong chuyến công du châu Á với mục đích nối lại các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên vốn đang bị ngưng trệ.

Đặc sứ Stephen Bosworth đã tới thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc hôm qua, chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến công du của ông.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết ông Bosworth sẽ gặp Bộ trưởng Ngoại giao Dương Khiết Trì và trưởng đoàn thương thuyết của Trung Quốc về vấn đề hạt nhân Bắc Triều Tiên của nước này, ông Võ Đại Vĩ.

Ông Bosworth cùng các thành viên của một phái đoàn Hoa Kỳ sẽ bay tới Nam Triều Tiên ngày mai, trước khi tới Nhật Bản và Nga.

Triển vọng về một bán đảo Triều Tiên phi hạt nhân đã trở nên mờ nhạt trong những tuần qua khi chính phủ cộng sản Bắc Triều Tiên có một loạt các hành động có tính thách thức.

Sớm hôm nay, một tờ báo Nam Triều Tiên đưa tin các hoạt động đã gia tăng tại một địa điểm thử nghiệm hạt nhân tại Bắc Triều Tiên.

Nhật báo Chosun Ilbo dẫn lời một nguồn tin giấu tên cho biết rằng Bình Nhưỡng dường như đã sẵn sàng tiến hành một cuộc thử nghiệm hạt nhân dưới mặt đất trong tương lai gần.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG