Đường dẫn truy cập

Người giúp việc nước ngoài không được phép làm việc tại VN


Theo thông báo của Đại sứ quán Philippines ở Hà Nội thì giới hữu trách Việt Nam không cho phép những người nước ngoài làm công việc giúp việc nhà ở Việt Nam.

Theo một thông cáo báo chí được đăng tải trên trang web của Bộ Ngoại giao Philippines thì Đại sứ quán Philippines ở Hà Nội đã đưa ra con số ngày càng nhiều những người Philippines đến Việt Nam với tư cách là du khách rồi ở lại và tìm những công việc như giúp việc gia đình.

Bản tin của Philstar.com trích tuyên bố này cho hay Đại sứ quán Philippines thông báo để công chúng biết rằng những người giúp việc nước ngoài không được phép làm việc tại Việt Nam.

Cũng theo Đại sứ quán Philippines thì giới hữu trách Việt Nam hiện đang theo dõi nghiêm ngặt các công dân nước ngoài làm việc ở Việt Nam do tình trạng ngày càng có nhiều người nước ngoài làm việc bất hợp pháp tại Việt Nam.

Bộ Lao động Thương binh Xã hội Việt Nam đã yêu cầu tất cả các cơ quan và địa phương cung cấp danh sách các doanh nghiệp tuyển dụng công nhân nước ngoài để Bộ kiểm tra.

Đại sứ quán Philippines cũng cho hay các công nhân lao động nước ngoài không đăng ký sẽ bị trục xuất và bị phạt tiền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG