Đường dẫn truy cập

Ðặc sứ Mỹ về Bắc Triều Tiên công du châu Á


Đặc sứ của Hoa Kỳ về vấn đề Bắc Triều Tiên lên đường hôm thứ Tư để đi Đông Á và Nga, trong cố gắng làm sống lại cuộc đàm phán 6 bên về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Bộ ngoại giao Mỹ cho hay là đặc sứ Stephen Bosworth sẽ dẫn đầu một phái đoàn đi Trung Quốc, Nam Triều Tiên, Nhật Bản và Nga với mục đích là thuyết phục Bắc Triều Tiên quay lại bàn đàm phán.

Người phát ngôn bộ Ngoại giao Mỹ ông Robert Wood nói rằng phái đoàn của ông Bosworth sẽ đến Bắc Kinh thứ Năm, qua đến thứ Sáu, họ sẽ đi Hán Thành, ở lại đó 4 ngày, trước khi đi Nhật Bản và Nga vào tuần tới.

Cùng đi trong đoàn có ông Sung Kim, một người Mỹ gốc Triều Tiên mang cấp bậc đại sứ, hiện thời là nhà đàm phán chính của Hoa Kỳ tại cuộc đàm phán 6 bên.

Tuần trước, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton tuyên bố chính phủ Mỹ đã xin Quốc hội thêm ngân khoản để viện trợ cho Bắc Triều Tiên nếu có đàm phán trở lại.

Bắc Triều Tiên rút lui khỏi cuộc đàm phán sau khi Hội đồng Bảo An Liên hiệp quốc lên án vụ thử nghiệm tên lửa của họ hồi tháng Tư.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG