Đường dẫn truy cập

Tăng trưởng kinh tế VN có thể đạt 3,8% trong quí hai


Tỉ lệ tăng trưởng của kinh tế Việt Nam trong quí hai năm nay có thể đạt mức 3,8% sau khi giảm còn 3,1% trong 3 tháng đầu năm.

Theo tin hôm thứ hai của hãng thông tấn Reuters, Trung tâm Thông tin và Dự báo Kinh tế-Xã hội Quốc gia thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói rằng dự báo lạc quan này dựa trên một số tín hiệu lắng dịu của khủng hoảng tài chánh toàn cầu và những dấu hiệu phục hồi của tình hình kinh tế trong nước.

Phúc trình của trung tâm này cho biết trong quí hai tốc độ tăng trưởng của nông nghiệp dự kiến đạt mức 2,5% và sản lượng công nghiệp sẽ tăng 4,1%.

Trong quí một tỉ lệ tăng trưởng của kinh tế Việt Nam đã giảm tới mức thấp nhất trong vòng hơn một thập niên vì vụ khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã khiến cho xuất khẩu và đầu tư nước ngoài bị giảm mạnh.

Tháng trước Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố rằng kinh tế Việt Nam sẽ lấy lại đà tăng trưởng trong 9 tháng còn lại của năm nay trong lúc gói kích cầu 8 tỉ đô la của chính phủ bắt đầu phát huy tác dụng.

Giới hữu trách ở Hà nội dự báo rằng kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng từ 5% đến 5,5% trong năm nay.

Các chuyên gia, kể cả các nhà kinh tế học của Ngân hàng Thế giới, cho biết gói kích cầu của Việt Nam, bao gồm việc hỗ trợ lãi suất và những biện pháp khích lệ về thuế khoá dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, đã có tác động tích cực đối với nền kinh tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG