Đường dẫn truy cập

Các ca nhiễm vi rút cúm heo trên thế giới gia tăng


Số ca lây nhiễm virút cúm heo H1N1 tiếp tục gia tăng tại nhiều nơi trên thế giới. Trên khắp nước Mexico, nơi được xem là trung tâm khởi phát dịch bệnh cúm heo, mọi sinh hoạt khác dường như đều ngưng lại để dồn mọi nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Mexico xác nhận có 15 ca tử vong vì virút cúm heo, thế nhưng tổng số ca tử vong bị nghi là do loại virút này gây ra tại Mexico hiện lên đến hơn 160 ca. Giới hữu trách Mexico xác nhận có thêm hàng trăm ca lây nhiễm nữa.

Các trường học, doanh nghiệp, và các văn phòng, cơ quan được xếp loại không phải là tối cần thiết đã đóng cửa cho đến tuần tới.

Tại Hoa Kỳ cũng có nhiều trường học phải đóng cửa. Hôm thứ sáu vừa qua, Tổng thống Hoa Kỳ, Barack Obama, đã họp nội các để bàn thảo về dịch bệnh này lần thứ hai. Ông Obama nói rằng Hoa Kỳ đang nghiêm túc đối phó với dịch bệnh, và sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo đảm an toàn cho nhân dân Mỹ.

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ nói rằng có thể dịch cúm virút H1N1 sẽ lan tràn giống như các loại cúm thông thường khác, thì các bước chuẩn bị của chúng ta đã sẵn sàng, và chúng ta sẽ không cần tất cả những bước chuẩn bị này.”

Tổng thống Obama bày tỏ lạc quan rằng chính phủ của ông đủ khả năng đối phó với dịch bệnh này một cách hữu hiệu.

Giới hữu trách Hoa Kỳ cho hay dịch cúm do virút cúm heo H1N1 đang bộc phát không mạnh như đại dịch cúm năm 1918 vốn đã giết chết hàng chục triệu người trên khắp thế giới.

Hôm thứ sáu Trưởng ban đặc trách về cúm thuộc Trung Tâm Kiễm Soát Dịch Bệnh Hoa Kỳ, bà Nancy Cox nói rằng các khoa học gia không tìm thấy cùng một loại gen trong virút cúm mới vốn được xác nhận là thủ phạm gây ra cái chết của 15 bệnh nhân tại Mexico và một bệnh nhân tại Hoa Kỳ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG