Đường dẫn truy cập

VN đẩy mạnh cải cách các doanh nghiệp quốc doanh


Hôm thứ Năm, một giới chức cao cấp của Việt Nam cho hay Việt Nam quyết tâm đẩy nhanh việc cải cách các doanh nghiệp nhà nước còn lại.

Hãng thông tấn Pháp trích lời Thứ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Việt Nam, ông Cao Viết Sinh phát biểu tại hội nghị Doanh nghiệp Châu Á do Asia Socitety tổ chức, rằng Việt Nam quyết tâm tăng cường và đẩy mạnh tốc độ cải các doanh nghiệp quốc doanh.

Ông Sinh đã nói như vậy khi đáp lại nhận định của một thành viên tham dự hội nghị nói rằng 'có lý do cá nhân' để các quan chức chính phủ duy trì các doanh nghiệp quốc doanh.

Báo Wall Street Journal cũng trích lời ông Sinh nói rằng trong những giai đoạn khó khăn như giai đoạn Việt Nam phải đối mặt với tình trạng siêu lạm phát thì các doanh nghiệp quốc doanh đã nêu gương tốt bằng cách không tăng giá than và gas.

Ông Sinh cũng nói thêm rằng tất nhiên là Việt Nam dự định cải cách hơn nữa các doanh nghiệp quốc doanh để đảm bảo sự bình đẳng giữa các doanh nghiệp quốc doanh với doanh nghiệp tư nhân đặc biệt là trong vấn đề tiếp cận các khoản tín dụng của các ngân hàng.

Ông cũng cho hay Việt Nam hiện chỉ còn 1,500 doanh nghiệp nhà nước so với con số 12,000 doanh nghiệp cách đây 15 năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG