Đường dẫn truy cập

Hàng nghìn người Anh gốc Tamil biểu tình ở London


Hàng nghìn người Anh gốc thiểu số Tamil đã tổ chức một cuộc biểu tình ở London, yêu cầu chính phủ Sri Lanka ngừng tấn công phiến quân Tamil ở Sri Lanka.

Cảnh sát Anh cho hay hơn 2,000 người biểu tình gốc Tamil đã chặn các con đường bên ngoài quốc hội Anh hôm nay, trong một cuộc diễu hành to tiếng nhưng hòa bình.

Cuộc biểu tình này trùng với phiên khai mạc quốc hội mới.

Trong một diễn biến khác, chính phủ Sri Lanka thông báo ra hạn chót 24 giờ cho các phiến quân Hổ Tamil phải đầu hàng, sau khi các binh sĩ cứu thoát hàng nghìn dân thường khỏi một phần lãnh thổ nơi các phiến quân vẫn còn bám trụ.

Một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Sri Lanka nói các phiến quân cần phải đầu hàng vào trưa ngày mai, giờ địa phương, nếu không sẽ phải đối mặt với một cuộc tấn càn quét quân sự cuối cùng.

Tổng thống Sri Lanka Mahinda Rajapakse hôm nay cho biết các binh sĩ đã tiến vào vùng đất nhỏ hẹp do phiến quân kiểm soát ở miền bắc nước này hôm nay, tạo điều kiện cho khoảng 35,000 dân thường chạy thoát khỏi vùng chiến sự.

Hàng chục nghìn dân thường vẫn còn kẹt lại trong khu vực này.

Quân đội Sri Lanka cho hay những kẻ đánh bom tự sát Tamil đã tấn công dân thường bỏ chạy khỏi khu vực đó hôm nay, làm 17 người thiệt mạng, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em.

Chưa có xác nhận độc lập về vụ tấn công này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG