Đường dẫn truy cập

TQ cam kết thắt chặt quan hệ quân sự với Việt Nam


Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt đã gặp Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Văn Được tại Bắc Kinh hôm thứ Tư, cam kết thắt chặt quan hệ quân sự giữa hai nước.

Ông Lương Quang Liệt nói rằng cần trân trọng tình hữu nghị giữa Trung Quốc và Việt Nam được các thế hệ lãnh đạo trước đây vun đắp.

Trung Quốc sẵn sàng cùng nỗ lực với Việt Nam để mở rộng sự hợp tác mà đôi bên cùng có lợi, giải quyết thoả đáng các tranh chấp còn tồn tại, và đẩy mạnh hơn nữa việc phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.

Ca ngợi tiến bộ trong quan hệ quân sự giữa hai bên, ông Lương nói rằng quân đội Trung Quốc sẵn sàng nỗ lực để tăng cường sự hợp tác quân sự lành mạnh giữa hai quốc gia.

Ông Nguyễn Văn Được nói rằng Việt Nam đã coi trọng tầm quan trọng trong quan hệ quân sự với Trung Quốc và quân đội hai nước đã duy trì các cuộc trao đổi và hợp tác chặt chẽ trong những năm qua.

Ông nói rằng ông hy vọng chuyến thăm Trung Quốc lần này của ông sẽ giúp tăng cường hơn nữa các cuộc trao đổi quân sự giữa hai bên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG