Đường dẫn truy cập

Số tử vong trong vụ động đất ở Ý lên tới 260 người


Thủ Tướng Ý Silvio Berlusconi nói rằng số tử vong trong trận động đất hôm thứ Hai đã lên tới 260 người khi những cơn dư chấn mạnh gây thêm lo sợ cho các cư dân.

Nhà lãnh đạo Ý này cho biết, có hơn 17,000 người tạm trú trong những trại lều vải chung quanh thành phố L’Aquila bị đổ nát. Ông Berlusconi cũng cho biết 16 trẻ em trong số các nạn nhân thiệt mạng.

Các nhân viên cứu hộ và những người sống sót tại thành phố L’Aquila đào bới đống đổ nát để tìm kiếm nạn nhân tại thành phố này và những thị trấn khác cũng như các làng trong vùng núi vừa kể.

Các bếp ngoài trời cung cấp thức ăn cho những người sống sót và một số khách sạn cung cấp phòng ở miễn phí cho những người mất nhà cửa và các nhân viên cứu hộ.

Đức Giáo Hoàng Benedicto thứ 16 nói Ngài dự kiến đi thăm khu vực thiên tai sớm chừng nào hay chừng ấy. Các giới chức Vatican cho biết chuyến đi thăm của Đức Giáo Hoàng sẽ diễn ra một thời gian ngắn sau Lễ Phục Sinh vào Chủ Nhật này.

Ông Berlusconi đã loan báo kế hoạch soạn thảo một dự luật mới trừng phạt nặng những kẻ hôi của tại các khu vực bị thiên tai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG