Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Sri Lanka chiếm quyền kiểm soát cứ địa cuối của phiến quân 


Quân đội Sri Lanka cho hay: binh sĩ chính phủ đã chiếm được quyền kiểm soát cứ điểm cuối cùng của phe Hổ Tamil và các binh sỹ đang vây hãm quân nổi dậy trong khu vực được định là vùng cấm giao tranh.

Một phát ngôn viên quân đội hôm chủ nhật cho hay họ đã phát hiện nhiều thi thể của quân nổi dậy tại Puthukkudiyiruppu. Quân đội cho hay binh sỹ chính phủ đã hạ sát 420 quân nổi dậy Hổ Tamil trong 3 ngày giao tranh vừa qua tại đông bắc nước này

Con số do chính phủ Sri Lanka đưa ra không thể kiểm chứng bằng các nguồn tin độc lập vì các nhà báo không được phép đến vùng giao tranh.

Sri Lanka nói rằng cuộc tấn công của quân đội đã dồn quân nổi dậy vào một giải đất ở miền đông bắc, nơi được tuyên bố là một khu vực cấm giao tranh. Thường dân bị kẹt trong khu vực này cùng với quân nổi dậy.

Hôm thứ sáu, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon đã khuyến nghị cả hai phía Quân đội Sri Lanka lẫn phe Hổ Tamil hãy tôn trọng quyền của người dân, sau khi có tin nói rằng thường dân không được phép rời khỏi khu vực giao tranh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG