Đường dẫn truy cập

VN cho phép 4 công ty trong nước cung cấp dịch vụ 3G


Việt Nam đã lựa chọn 4 công ty trong nước được cung cấp dịch vụ thế hệ thứ 3 gọi tắt là 3G cho hàng triệu người sử dụng điện thoại di động trong vòng vài tháng tới đây.

Hãng thông tấn AP trích lời ông Phạm Hồng Hải, giám đốc Cục Viễn thông thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cho hay 4 công ty này sẽ chính thức có giấy phép ngay khi họ đặt cọc ngân khoản tổng cộng là 8,1 tỉ đồng vào tài khoản của chính phủ.

Bốn công ty được lựa chọn hôm thứ Năm là công ty Viettel của quân đội, công ty Vinaphone và MobiFone, cả hai công ty này đều do Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông điều hành và liên doanh EVN Telecom và Hà Nội Telecom.

Các công ty đã cam kết sẽ đầu tư 2 tỉ đô la cho các mạng 3G trong vòng 3 năm tới.

Hãng thông tấn Pháp AFP cũng trích thông cáo báo chí của Bộ Thông tin và Truyền thông nói rằng trong vòng 3 tháng tới các công ty này phải đảm bảo rằng họ hội đủ điều kiện về cơ sở hạ tầng và thiết bị để sẵn sàng cung cấp dịch vụ khi có giấy phép chính thức.

Sau đó họ sẽ phải bắt đầu cung cấp dịch vụ trong vòng 9 tháng. 4 Công ty này được lựa chọn từ 6 công ty xin cấp phép.

Theo số liệu thống kê đăng trên báo Vietnam News thì hiện tại Việt Nam có khoảng hơn 70 triệu thuê bao di động. Viettel và Mobiphone mỗi mạng có 26 triệu thuê bao trong khi Vinaphone có 20 triệu thuê bao.

Khoảng 2/3 dân số Việt Nam ở độ tuổi dưới 35 và các chuyên gia cho rằng nhu cầu truy cập và truyền tải dữ liệu tốc độ cao trong giới trẻ là rất cao.

'3G' là mạng di động thế hệ thứ ba cho phép truy cập internet, email và xem video với tốc độ cao.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG